Nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách trên địa bàn xã Pá Ma Pha Khinh
Lượt xem: 310

    Phát huy truyền thống "Đền ơn, đáp nghĩa", tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách, những năm qua, xã Pá Ma Pha Khinh đã quan tâm huy động nguồn lực và triển khai, phát động các phong trào, hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người có công. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của người có công và gia đình chính sách trên địa bàn xã bằng và cao hơn mức trung bình của khu dân cư; nhà ở của các gia đình chính sách được hỗ trợ sửa chữa, làm mới, khang trang, sạch đẹp.

    Đáng chú ý là, đã thành thông lệ, đến tháng 7 hằng năm, tháng cao điểm "Đền ơn, đáp nghĩa", tri ân, tưởng nhớ người có công, tuổi trẻ xã Pá Ma Pha Khinh lại tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng chung tay, chăm lo các gia đình chính sách. Các hoạt động giúp gia đình chính sách dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, thu hoạch ngô, cấy lúa và thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách được đoàn xã Pá Ma Pha Khinh triển khai thiết thực và hiệu quả trong đoàn viên thanh niên. Thông qua huy động thanh niên tham gia các phong trào, hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" đã góp phần nâng cao hiệu quả nhiệm vụ giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh niên; đồng thời bồi đắp trong thế hệ trẻ hôm nay lòng biết ơn, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.

anh tin bai

Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Pá Ma Pha Khinh xã ra quân vệ sinh môi trường

    Không chỉ đoàn thanh niên xã, Hội iên hiệp phụ nữ xã Pá Ma Pha Khinh cũng có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn, trên địa bàn, điển hình chi hội phụ nữ bản Púm đã tổ chức ra quân cấy lúa giúp gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra các chi hội khác phong trào giúp đỡ chị em khó khăn về ngày công đã được lan tỏa. Đây là một trong những hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn lúc ốm đau hoạn nạn, đồng thời cũng là một trong những hoạt động thiết thực được Hội LHPN xã Pá Ma Pha Khinh tích cực tuyên truyền vận động, hội viên phụ nữ trên địa bàn hưởng ứng thực hiện, quan tâm hỗ trợ những gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn nhằm lan tỏa, tập hợp thu hút hội viên trên địa bàn giúp đỡ nhau lúc khó khăn để vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo.

anh tin bai

Chi hội phụ nữ bản Púm xã Pá Ma Pha Khinh cấy lúa giúp gia đình chính sách trên địa bàn

    Thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo, tri ân người có công với cách mạng, cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể xã Pá Ma Pha Khinh đã góp phần làm tỏa sáng truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa", đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc; đồng thời góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công, gia đình chính sách trên địa bàn xã./.

Đình Hải

Tác giả: ​Đình Hải
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập