Phiên họp thứ 26 UBND xã Pá Ma Pha Khinh khóa XXI nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 1652

    Ngày 03/8, đồng chí Lò Văn Đội, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã chủ trì Phiên họp thứ 26 UBND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đánh giá kết quả phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng tháng 7, phương hướng nhiệm vụ tháng 8/2023. Dự phiên họp có các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã, các ban, ngành đoàn thể xã, ban quản lý 05 bản.

anh tin bai

Toàn cảnh phiên họp  26 UBND xã

    Trong tháng 7, UBND xã Pá Ma Pha Khinh đã tích cực chỉ đạo nhân dân tập trung gieo cấy và chăm sóc diện tích lúa vụ mùa và phòng trừ các loạt dịch bệnh trên cây trồng. Tiếp tục khuyến khích nhân dân duy trì và phát triển lồng cá trên lòng hồ thủy điện Sơn La. Tổng đàn gia súc, gia cầm trên 30.000 con. Chỉ đạo 05 bản và các chủ rừng tăng cường công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng không để xảy ra cháy rừng, không có vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp. Diện tích rừng hiện có trên địa bàn xã là 5.837,6 ha, tỷ lệ độ che phủ rừng đạt 52,54%.Về xây dựng nông thôn mới, tập trung chỉ đạo tổ phụ trách 05 bản xuống các bản thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu Nông thôn mới. Đến nay xã đã đạt 12/19 tiêu chí, 45/57 chỉ tiêu Nông thôn mới theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021 – 2025. Về lĩnh vực văn hóa xã hội, UBND xã cũng đã chỉ đạo các ngành tập trung rà soát cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất trường lớp đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho năm học 2023-2024. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữ vững và ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, đột xuất, bất ngờ…

anh tin bai

Đồng chí Cầm Văn Thược, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

     Trong tháng 8, xã tiếp tục vận động nhân dân chuyển cây trồng vật nuôi, Phối hợp với các ngành tiếp cận và chuyển giao KHKT cho bà con nông dân trong xã. Tăng cường kiểm tra tình hình sâu bệnh phát hiện ở các cây trồng, có biện pháp phòng ngừa kịp thời. Chỉ đạo phát dọn, nạo vét tu sửa mương phai, trong mùa mưa lũ, để đảm bảo nước tưới tiêu cho cây trồng. Chỉ đạo bảo dưỡng sửa chữa các công trình nước sinh hoạt hiện có, hướng dẫn nhân dân sử dụng nước đúng mục đích và tiết kiệm. Chỉ đạo các bản chủ động sửa chữa các tuyến đường giao thông, đường lên bản, lên xã đảm bảo đi lại cho nhân dân; tuyên truyền, phổ biến công tác an toàn giao thông, nhất là giao thông đường thủy trong mùa mưa, mưa đá, lốc xoáy …đề phòng đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân. Chỉ đạo các bản tập trung huy động học sinh và phụ huynh vệ sinh lớp học phát dọn cảnh quan chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024. Tiếp tục thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã./.

Đình Hải

Tác giả: Đình Hải
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập