Đồng chí Phó Bí thư thường trực huyện ủy làm việc tại xã Pá Ma Pha Khinh
Lượt xem: 126

    Ngày 21/8/2023, Đoàn công tác huyện ủy Quỳnh Nhai do đồng chí Bùi Thái Sơn, Phó Bí thư thường trực huyện ủy làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với xã Pá Ma Pha Khinh về nắm tình hình nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện; Ban dân vận huyện ủy.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Thái Sơn, Phó Bí thư thường trực huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

    Trong những năm qua, tình hình kinh tế, xã hội của xã Pá Ma Pha Khinh có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh và có nhiều đổi mới, nhân dân phấn khởi, đồng tình, ủng hộ và tích cực xây dựng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của xã giảm còn 11,8%. Xã đạt 12/19 tiêu chí và 45/57 chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới theo Bộ tiêu chí Nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

    Từ đầu năm đến nay, đảng ủy xã đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là các chủ trương, chính sách liên quan đến dân tộc, tôn giáo, tình hình phát triển kinh tế xã hội, âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch...để nắm bắt, qua đó tuyên truyền, nhắc nhở, động viên nhân dân trên địa bàn chấp hành, thực hiện và nâng cao ý thức cảnh giác, không để bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo. Cấp ủy đảng, chính quyền xã đã có những chủ trương, cách làm phù hợp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa cây, con giống có giá trị kinh tế cao vào canh tác, giúp người dân nâng cao thu nhập. Nhờ thực hiện lồng ghép hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ của Nhà nước, cùng với việc tuyên truyền, khuyến khích người dân tự lực vươn lên. Những năm qua, công tác xóa đói giảm nghèo tiếp tục có biến chuyển tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một nâng lên. Tiếp tục củng cố, kiện toàn hoạt động của 05“Tổ hòa giải”, 29“Nhóm liên gia tự về an ninh trật tự” trên địa bàn xã để kịp thời nắm tình hình, giải quyết kịp thời, dứt điểm những mâu thuẫn phát sinh.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Thái Sơn, Phó Bí thư thường trực huyện ủy tặng quà cho Ban quản lý bản Kích Máng

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó bí thư thường trực huyện ủy đã ghi nhận sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền xã và đề nghị xã cần chú trọng, quan tâm hơn nữa công tác nắm tình hình địa bàn, đặc biệt đối với công tác dân tộc, tôn giáo; thực hiện tốt các chính sách dân tộc, không để các thế lực thù địch lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo lợi dụng chống phá./..Đình Hải

Tác giả: Đình Hải
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập